Thursday, August 11, 2005

WGA


Windows Genuine Advantage, Posted by Picasa

ทุกคนเคยใช้ windows update มะ, บางทีหลายคนอาจยังไม่รู้จัก มันคือไอ้เจ้าตัวที่จะคอยขึ้นมากวนใจทางมุมขวาล่างของหน้าจอคอมฯ เพื่อบอกว่า "มึงมาอัพเดทกะกูซะดี ๆ" จนเราต้องคลิ๊ก ๆ มันไป

ผมเคยจำได้ว่าไอ้ครั้งแรก ๆ ที่มันออกมาใช้ระบบนี้ หลายคนกลัวว่ามันจะมาล้วงตับไตไส้พุงในเครื่องเราออกไปหมด (คือกลัวว่าจะมาตรวจสอบ user profile) ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย (ไม่ใช่เหรอ) ซึ่งแม่งก็อัพเดทอยู่ได้ทุกวี่ทุกวัน ก่อนออกโปรแกรมทำไม ก็ไม่ทดสอบให้มันดี ๆ ก่อนวะ (รู้มั้ยกูต้องเสียตังทีละร้อยห้าสิบซื้อวินโดว์มาตั้ง 2 แผ่นเลยนะ) และขนาดอัพเดทแม่งก็ยังมีไวรัส มีโทรจัน มีช่องให้เจาะเข้ามาได้อยู่ดี ...

และแล้ว ในที่สุด ไอ้ mircrosoft มันก็หาทางรวยได้อีกแล้วครับท่าน หลังจากที่ windows มันใกล้ถึงทางตัน (vista ห่าเหวอะไรนั่น กว่าจะออกมา) มันก็ออกกลยุทธแบบใหม่คือให้คนที่ใช้วินโดว์ทั่วโลก ถ้าจะอัพเดทรูรั่วกับมัน ต้องลงระบบ Windows Genuine Advantage ซะก่อน
เข้!,

Windows Genuine Advantage คือเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการตรวจสอบลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ถ้า Windows ที่ใช้เป็นซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ผู้ใช้ก็สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อัปเดตจากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็นซอฟต์แวร์เถื่อน ระบบจะแจ้งให้คุณทราบว่าซอฟต์แวร์ที่คุณกำลังใช้อยู่นั้นผิดกฎหมาย ก่อนจะเปิดโอกาสให้คุณดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ได้บ้าง เฉพาะบางตัว
เขร้!

สำหรับคนที่พบว่าตัวเองใช้แผ่นเถื่อนหรือแผ่นละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ ไมโครซอฟท์ระบุว่า มี 2 ทางเลือก หนึ่งคือส่งแผ่นละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวให้กับไมโครซอฟท์ พร้อมเขียนอธิบายถึงที่มาที่ไปของแผ่นดังกล่าว หากพิสูจน์ได้ว่าได้มาโดยไม่เจตนา ไม่ใช่เต็มใจใช้ของเถื่อนแล้ว ไมโครซอฟท์จะจัดส่งแผ่นแท้ไปให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม สองคือ กรณีที่ไม่มีแผ่นซอฟต์แวร์หรือไม่สามารถอธิบายที่มาที่ไปได้ ผู้ใช้สามารถซื้อแผ่นแท้ได้ในราคาลดพิเศษ Windows XP Home ราคา 99 ดอลลาร์ (ประมาณ 4,120 บาท) และ Windows XP Professional ราคา 149 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,200 บาท)
เขรรร้!!!

สำหรับคนที่โดนไปแล้ว หรือเผลอเข้า windows update ไปแล้ว ให้ทำตามนี้

เปิด IE คลิกที่ Tools คลิก Manage Add-ons... เลือก Add-ons that have been used by IE มองหา Windows Genuine Advantage สั่งตรง Status ให้ Disable
หลังจากที่ Disable หรือเอาออกแล้วให้คุณไปหา AutoPatcher มาอัพเดทแทน

http://mirror.stainlesscomputing.com/download.php?go=2&file=3&:-)0
สำหรับ Windows Xp 153Mb

หรือ ใครยังไม่โดน ให้ปิด Auto update ทิ้งไป โดย คลิกขวา My com แล้วเลือก properties Autometic update แล้วเลือก Off ซะก่อน

เฮ้อ!

credit ข้อมูล
http://www.acoboard.com/webboard/viewtopic.php?t=3368
http://www.microsoft.com/genuine/downloads/faq.aspx

ปล. แม่งกูจะส่งแผ่นไปหาบิล เกตต์แล้วบอกว่ากูผิดไปแล้วต่อไปกูจะไม่ไปพันทิบแล้ว มันจะให้อภัยมะ
ปล.2 หรือจะเปลี่ยนไปหาพี่สตีฟ จอบบ์ เลยดี (mac)


Labels:

1 Comments:

At 25/8/05 4:35 PM, Anonymous Anonymous said...

555 ได้ความรู้แบบ ฮาๆ ดีค่ะ

 

Post a Comment

<< Home