Saturday, April 30, 2005

copyright

ไอ้แอนนนนน•คอม > Blog Archive ? 055 | สงครามการกุศล

มาอีกแล้วกับปัญหาลิขสิทธิ์ แม่เจ้า! มันจะอะไรกันกันหนาวะ ไอ้เวปที่เอาของคนอื่นมาแล้วไม่ลง credit ให้เนี่ย

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าผมเข้าไปอ่านและแนะนำเพื่อน ๆ ที่ทำเวป หรือแม้แต่บอร์ดที่ไปเล่นอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับเวป ไอ้แอนนนนนน.คอม และ f0nt.com (ไม่รู้ว่าส่วนนึงมาจากกูเองรึป่าวว,,,หวังว่าคงไม่ใช่หรอกนะ) ว่ามันดีนะ มี font ไทยสวย ๆ เยอะแยะเลย แต่ก็ดันมีไอ้เวปที่ทำนาบนหลังคนอื่นมา load แล้วไปใส่ในเวปตัวเองและไม่ให้เครดิตคนทำ เหมือนไอ้เวปที่แม่งเอาโปรแกรมเปิดบอทมาขาย ตอนนั้นผมโคตรโมโหเลย (ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นคน develop ขึ้นมาหรอกนะ แต่เผอิญว่าเสือกไปเป็นผู้ช่วยเค้าทดสอบนิดหน่อย) ว่าแม่งไม่ให้เกียรติกันเลย ตังค์สักบาทก็ไม่ได้มาสนับสนุนคนที่พัฒนาเลย แต่เรื่องเงินคงไม่ใช่เรื่องใหญ่แน่ เพราะคนพัฒนาเค้าแจกฟรี

อย่าหาว่าผมบ้าลิขสิทธิ์อย่างโน้นอย่างนี้เลย เครื่องผมที่บ้าน ไม่มีโปรแกรมไหนที่ถูกกฎหมายหรอก แต่ผมโดนกับตัวมาแล้วที่ office เพราะเป็นคนที่คอยดูแลระบบและโปรแกรมทั้งหมด เนื่องจากก็เป็นคนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับคอมมากที่สุด (แต่จริง ๆ เป็นสถาปนิกนะ) - autodesk แม่งมาจับแบบตั้งตัวไม่ทัน ความรู้สึกแม่งเหมือนผู้ร้ายข้ามชาติเลย มีทั้งตำรวจทั้งทนาย ทั้ง autodesk เข้ามาซักถาม สรุปแล้วโดนไป 41 ล้าน (ค่าปรับ+ต้องซื้อโปรแกรมทั้งหมด) และคาดโทษไว้ว่าถ้าเจออีก แม้แต่เครื่องเดียว โดนอีก 41 ล้าน!!

ทุกวันนี้ผมกับพี่ senior อีกคนนั่งทำงานไม่เป็นสุข เพราะไอ้เด็กฝึกงานที่มาใหม่ แม่งเอา autocad2005 กับ 3dmax มาลง - -"

ไม่เฉพาะกับโปรแกรมหรอก จำได้ว่าเคยเปิดเวปขึ้นมาแล้ว เฮ้ยนี่มัน design ที่กูเคยทำไว้นี่หว่า! มันโกรธปน ๆ กับภูมิใจอะนะ ก็เลยไม่อยากไปโวยวายอะไรมาก

ปล. ผมขอไม่ลงชื่อเวปที่กระทำผิดนะ เพราะไม่ได้มีส่วนร่วมและรู้ข้อเท็จจริงเท่าไร ไปอ่านบล๊อคไอ้แอนนนนน แล้วเค้าขอแนวร่วม เลยมาร่วมด้วย
ปล2. บริษัทซอฟแวร์คับ ผมขอใช้ฟรีไปอีกสักพักนะคับ แล้วผมจะอุดหนุนท่านแน่นอน
ปล3. ผมอ่านมาจากอันนี้ ไอ้แอนนนนน•คอม > Blog Archive . 055 | สงครามการกุศล
ปล4. คนที่มาอ่านและ ได้รับรู้แล้วว่าเวปไหนผิด ช่วยให้กำลังใจคนในเวปที่ถูกหน่อยนะ หรือ comment ไว้ตรงนี้ก็ได้ เพื่อคนแถวนั้นแวะมาอ่าน เพราะดันเสือกไปโพสลิงค์ blog นี้ไว้จะลบก็ไม่ทันแระ - -"
ปล5. post ที่แล้วกูเพิ่งไปก็อปข้อความจากเวปไหนมาเอง แต่สังเกตนะว่า "เวปไหน" เพราะตอนมาโพสใน blog ดันลืมไปแล้วอะว่าเวปอะไร.

Labels:

1 Comments:

At 27/5/05 5:03 AM, Anonymous Anonymous said...

41 ล้านเชียวรึ..

ปล. เออ.... เขียนบล๊อกได้น่าอ่านจริง ๆ

 

Post a Comment

<< Home