Tuesday, March 15, 2005

Center of Gravity

Center of Gravity หรือที่เรียก ย่อ ๆ ว่าจุด C.G. หมายถึงจุดศูนย์กลางนน.ของสสารที่กระทำต่อแรงดึงดูดของโลก
สสารคืออะไร? (ครูฟิสิกส์มาเห็นบล๊อคนี้ต้องกลับมาย้อนให้ A ผมใหม่แน่ ๆ) มันก็คือทุก ๆ สิ่งที่อยู่บนโลกมนุษย์ ไม่มีวันสูญสลายไปจากโลกนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนสภาพไปอยู่ในรูปอื่น

คนเราก็คือสสาร. . . สสารที่มี CG ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นในการเดินหรือการดำเนินชีวิต แต่ว่า CG ของแต่ละคนมีขนาดไม่เท่ากัน บางคนใหญ่ บางคนเล็ก บางคนก็อ่อนแอ จนคุมมันไว้กับตัวไม่อยู่ ยก CG ของตัวเองไปให้กับคนอื่นซะงั้น ใช้ชีวิตอยู่โดยการแคร์ คนอื่นมากกว่าตัวเอง

พระอาทิคย์ถือว่าเป็น CG ของ. . . (เอ่อ ที่โลกอยู่นี่เรียกว่าอะไรวะ จักรวาลมันไม่ได้มีแค่ดวงอาทิตย์ดวงเดียวนิ) เป็นดาวที่มีบริวารเยอะเหลือเกิน เปรียบเสมือนคนก็ถือว่า popular ไม่เบา. แต่บริวารเหล่านี้ต้องโคจรรอบดวงอาทิตย์เพราะว่ามันต้องการพลังงานจากเค้า แล้วเราละ เราต้องการพลังงานจากคนอื่นรึป่าว . . .

แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะใช้ชีวิตโดยไม่ได้สนใจสิ่งรอบข้างนะ เพียงแต่ว่าหลังมานี้ ผมมานั่งกับคิดกับสิ่งที่ทำผ่าน ๆ ไป เราทำไปเพื่อใครวะ ทำอะไรให้กับตัวเองบ้าง เราอยากเป็นอะไรวะ ทำไมต้องไปยึดติดกับอะไรที่มันไม่เข้าท่าเลย คิดว่าเค้าอย่างนู้น อย่างนี้ (เค้าคือใครเอ่ยย) สุดท้ายก็มานั่งเครียดกับตัวเอง หลัง ๆ มานี้เลยเริ่มหันมาใช้ชีวิตกับตัวเองมากขึ้น อยากสนุกับชีวิตให้มันมากกว่านี้ ..... การไปหมุนรอบตัวคนอื่นนาน ๆ มันไม่สนุกเลย

ก็เท่านั้นเอง.

We are center of the world, man

ปล. คิดเล่นยามว่าง ๆ เลยฟุ้งซ่านอย่างนี้แหละ
ปล.2 บางครั้งที่ผมเห็นเพื่อน ๆ พี่ ๆ เสียใจ หรือไปติดใจกับเรื่องอะไรต่าง ๆ (รวมทั้งตัวผมเองด้วยแหละ) ก็จะพูดอย่างนี้แหละ

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home