Friday, February 25, 2005

หนังยางไฮโซ

อู้งานมาเขียน Blog อีกแล้ว เอาเหอะน่า เจ้านายไม่อยู่

ท้องเรื่องวันนี้ผมจะกล่าวถึง Wristband หรือ สายรัดข้อมือ ที่กำลังเห่อกันอยู่ในคนกลุ่มหนึ่ง (ไม่ใช่ทั่วไปแน่ เพราะกูเห็นมันแค่สยามสแควร์ แถวเมเจอร์นี่ใครใส่ก็ตัวประหลาดแล้ว)

ซึ่งมันเริ่มมาจากไหนผมก็ไม่รูหรอกนะ จำไม่ได้ด้วยว่าไปเสือกรู้มาจากไหน คงเป็นสักทีในกล่องสี่เหลี่ยมข้างหน้าคุณเนี่ยแหละ โดยส่วนใหญ่มันจะเป็นการใส่เพื่อรณรงค์หรือใส่เพื่อแสดงให้เห็นถึงการรวมพลังอะไรบางอย่าง ลองนึกดูดิ คนจำนวนมากใส่อะไรเหมือน ๆ กันไม่เท่ห์ก็น่ากัว (เมื่อเที่ยงออกไปกินข้าว เจอนักเรียนหญิงมัธยมแบบคอซอง ดำ ๆ เหียก ๆ แถวหน้าเมเจอร์เอกมัยสิบกว่าคนหรือมากกว่า แม่งใส่ถุงเท้าดึงตึงกันหมดเลย... น่ากลัวสัด0_o) เอาประวัติคร่าว ๆ ที่ผมไปเสือกมาได้ก็แล้วกัน

นอกเรื่องครั้งที่ 1 : คำว่า เสือก มันเป็นคำที่ดูรุนแรง เพราะฉะนั้นผมเลยลดความแรงของมันโดนใช้สีเขียว ซึ่งเป็นสีโทนเย็น break ไว้ ทำให้ดูน่ารักขึ้นอีกนิดนึง


wear yellow / ทำใจกันหน่อยนะ ว่า blog นี่จะมีภาษาอังกฤษอีกเยอะเลย จะไปหยิบดิก มาก่อนมั้ย จะรอ . . .
หรือเรียกชื่อเต็ม ๆ ว่า LIVE STRONG ของมลูนิธิ Lance Armstrong Foundation เป็นการใส่เพื่อการรณรงค์ เกี่ยวกับมะเร็ง
เพื่อให้มีกำลังใจในการต่อสูกับโรคร้ายนี้ พ่อ กับ ปู่ ผมก็ตกเป็นเหยื่อของโรคนี่ คาดว่าผมก็คงไม่รอด.

Lance knows that yellow is more than just the color of the leader’s jersey in
the Tour de France. It's a symbol of hope, courage and perseverance—whether
you're on the bike or in the oncology ward

"ผมเป็นเพียงหนึ่งในตัวแทนของผู้ป่วยโรคมะเร็งชาวอเมริกันกว่า 10 ล้านคน และผมเองก็มีเหตุผลอย่างน้อย 10 ล้านเหตุผลที่จะบอกว่าทำไมถึงต้องใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง เพราะสายรัดข้อมือดังกล่าวเหมือนสัญลักษณ์ ที่บอกให้ผมมีชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งในทุกวัน"

Lance Armstrong

เอาความหมายคร่าว ๆ มาให้อ่าน อ่านแล้วเจอคนใส่ลองถามแม่งดิ ว่ามึงรู้ป่าวว่าไอ้ที่อยู่บนข้อมือนะ ใสเพื่ออะไร


wear blue / "NO COMPROMISE" (มันแปลว่าอะไรวะ) เป็นของ andy - roddic มูลนิธิของ "ร็อดดิก" ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่ต้องการเล่นเทนนิส แต่ขาดโอกาสและอุปกรณ์


wear pink /"Snare Beauty Spread Hope" เป็นการรณรงค์ เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม


TSUNAMI เอาเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิ รูสึกว่าเด๋วที่สภากาชาดไทยก็จะจัดทำ


ninetysix เอาเงินไปสนับสนุน 96 ผู้เสียชีวิตจากสนามฟุตบอลSheffield Wednesday's Hillsborough ซึ่ง 1 ในนั้นก็มี Kevin William อยู่ด้วย (อย่าถามว่าเค้าคือใคร เกิดไรขึ้นที่นั่น เพราะผมแค่ไปเสือกรู้มาเท่านั้น ไม่ได้รูจริง ๆ)


มาถึง Hi-Light นั่นก็คือ ไอ้เจ้านี่

STAND UP SPEAKUP โครงการต่อต้าน การเหยียดสีผิว ของไนกี้ที่มี เธียร์รี่ อองรี เป็น presentor เพราะเคยเจอมาโดยตรง
ซึ่งไอ้เจ้านี่มันได้รับความนิยมอย่างมาก มีขายเฉพาะยุโรปเท่านั้นแหละ เพราะเค้ารณรงค์กันที่นั่น (จะให้มาขายที่ไทยทำหอกอะไร ใช่มะ) ดูความเท่ห์ของมันดิ คนมันก็อยากได้กันใช่มะ คนมันก็ซื้อมาโก่งราคากัน และยิ่งไปกว่านั้นคือไอ้ของพวกนี้นะ ถามหน่อยเหอะ คนที่มันอยู่ในประเทศไทย มันจะไปรู้มาจากไหน ถ้าไม่ใช่เพื่อนที่มันอยู่ต่างประเทศซื้อมาใส่ เพราะไอ้พวกหนังยางพวกนี้แม่งไม่มีขายในไทยนะเว้ย ตอนแรกพวกพี่เค้าก็ใส่สายสีเหลืองกัน พอเห็นว่าคนใส่มากขึ้นคงจะคิดซะว่าไม่เท่ห์ซะแล้วตูต้องหาอะไรที่มันแปลก ถึงจะดูดี เลยไปขวนขวายหาไอ้นี่มาใส่กัน ที่นี่ไอ้พวกไฮโซ ทั้งหลายที่ตาร้อนอยากได้บ้าง ราคาเท่าไรพี่แกก็ไม่เกี่ยง มันก็เลยทำให้ราคาพุ่งพรวดไปถึง 800 - 1000 กว่าบาทแล้ว จากเริ่มแรกแม่ง แค่ 2 ปอนด์เอง

กูก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ เพราะตอนแรกกะว่า 600 กูก็เอาวะ เพราะมันแปลกดี หนังยาง 2 เส้น ไขว้กันในวงเดียว ถึงแม่งจะไม่มีขนาดข้อมือคนไทยก็เหอะ ใส่แล้วคงหลวมฉิบหาย แต่ก็นะ . . . นิดนึง

แต่ตอนนี้ พระเจ้า กูพึ่งไปเจอมาใน thaisecondhand.com แม่ง เอามาขาย 2 พัน, มาบุญครองขาย 2 พันห้า . . . พ่อมึงตาย หนังยางนะเว้ย
ใน ebay กูว่าแม่งแพงแล้ว นะเนี่ย กูรอ lot 2 ก็ได้วะ ไม่เชื่อหรอกว่าแม่งจะไม่ทำออกมาขาย

นี่กูก็พึ่งสั่ง livestrong ไปน่าจะได้ปลายเดือนนี่แล้วละ สั่งไป 7 เส้น มีเจ้าของแล้ว 3 เส้น กะว่าจะเอาไปแจกสาว ๆ อีก 4 เส้น ใครรู้ตัวว่าน่ารักติดต่อรับได้ทีหนึ่ง แต่ถ้าไม่น่ารักแล้วโทรมาขอ ... เส้นละ 2 ร้อยเพ่

ปล. ใครสนใจไอ้ 2 เส้นข้างล่าง มีคนขาย 2 อัน 5 ร้อยเอามะ
.
ปล.2 แม่งมีหลายสีมาก ๆ จนเด๋วนี้ไม่รู้ว่าอันไหนใส่เพื่อรณรงค์อะไรแล้ว

Labels:

1 Comments:

At 27/2/05 12:38 PM, Blogger Nng said...

stand นะมันหมดไปแล้ว มีคนขาย 1500 เอามะ แม่งพึ่งเมลมาบอกกู

 

Post a Comment

<< Home