Thursday, March 03, 2005

What dog are you?

วันนี้อยู่ในโหมดหมดแรง เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อน อัดงาน Presentation และต่อด้วย Project ที่ต้อง Co กับ Bensley เช้าวันนี้เลยโทรมเอามาก ๆ เพื่อนร่วมงานอีก 2 คนหยุดไปก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยถึงทีผมหยุด (ไม่งั้นเด๋วไม่มีคนเฝ้า Office)


Posted by Hello

อ่าน ๆ เวปบอร์ดของ Smart-Mobile.com แล้วเจอหัวข้อกระทู้ที่ว่า "คุณเป็นหมาแบบไหน" เลยตาม Link ไปดู จนเจอกับเวปไซด์ Gone to the Dogs : http://www.gone2thedogs.com/ เป็นเวปเกี่ยวกับภาพยนตร์ (หรือละครกูก็ไม่รู้) เล่าคร่าว ๆ ละกัน

เมื่อโชคชะตาของ Jack ได้พักงานไปยังชายทะเลกับ Rose ภรรยาของเค้า. เค้าคิดว่าจุดจบนั้นอยู่ไม่ไกลนัก แต่ในไม่ช้าเค้าค้นพบว่า
ชีวิตไม่ใช่การเดินทางที่ไม่มีวันกลับ

หลังจากความตายจากโรคหัวใจ. Jack กลับมายังโลกมนุษย์ในสภาพของสุนัขหลงทาง และถูกนำไปเลี้ยงดูโดย Rose ภรรยาของเค้านั่นเอง

การเดินทางอันน่ามหัศจรรย์ของการค้นพบตัวเองจึงเริ่มขึ้น
ในการดิ้นรนเพื่อยังชีพในรูปร่างภายนอกใหม่และสุดท้ายได้เรียนรู้ว่าแท้จริงแล้วการชีวิตแต่งงานที่ดีนั้นเป็นอย่างไร


สิ่งที่ผมประทับใจจากเวปนี้ไม่ใช่แค่พลอตเรื่องที่ฟังดูน่าสนใจ แต่เป็นประโยคเด๊ดจากเกมที่เอาไว้ทดลองว่าคุณเป็นหมาแบบไหน

There's a dog inside all of us, waiting to be let out

ทุกคนมีความเป็นหมาอยู่ในตัว . . . ประโยคนี้แม่งเด็ดวะ อ่านปุปแล้วชอบหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเลย บางคนมีหมาอยู่ที่ปาก บางคนมีนิสัยเหมือนหมา บางคนหน้าเหมือนหมา แต่ก่อนอื่น ต้องทำใจให้กว้างนิดนึง หมาไม่ได้เลว หมาไม่ได้แย่ ซะหน่อย โดนใครเรียกว่าเหมือน "หมา" ต้องถามย้อนกลับไปว่า หมาพันธ์ไหนเพ่ พูดให้เคลียร์ ๆ หน่อย. ถ้าคนนั้นเดินหายไป หรือไม่ทันได้ถามทัน หาอะไรแถวนั้นเควี้ยงใส่หัวแม่งเลย 555.
อุ้ย!ลืมตัว ... ไม่ใช่สิ ก็ให้นึกซะว่า เค้าอาจจะมองเราเป็นพุดเดิ้ลอันแสนน่ารัก (แต่กูไม่ชอบพุดเดิ้ลวะ) อยู่ก็ได้ หรือเป็นชิสุอันแสนจะ. . . (จะอะไรดีวะ นึกไม่ออก กะไอ้ชิสุเนี่ย) อย่าไปใส่ใจเค้าเลย.

จริง ๆ แล้วไอ้เกมเนี่ย ไม่ใช่เดาซั่ว ๆ ขึ้นมานะเว้ย มันมีที่มาจากระบบที่เรียกว่า SUKA สร้างเมื่อปี 1975 โดยนักวิทยาศาสตร์รัสเซีย (อยากรู้ต่อ ก็อ่านต่อ by Russian scientist Mikhail Volkonsky and now housed in the London Science Museum) ซึ่งมี engine ที่เรียกว่า CATS (Canine Algorithmic Transfer System?) เป็นตัวคำนวณในการแปลค่าจากคำตอบจากคำถาม 10 ข้อ
ดังนั้นซื่อสัตย์กันหน่อยนะ นั่นมันตัวคุณเองนะ! แล้วคุณจะได้รู้ว่าคุณนะเป็นหมาแบบไหน

who's let the dog out!!!

ปล. กูเป็น LABRADOR RETRIEVER วะ กำลังอยากเลี้ยงเลย ใครมีช่วยบริจาคหน่อย อยากได้สี chocolate อะ ^^. ข้างล่างนี่ผล test ผม

originally uploaded by 1Life.



originally uploaded by 1Life.

ปล.'s images is power by flickr.com

Labels:

1 Comments:

At 14/5/10 10:36 AM, Anonymous แปลภาษาอังกฤษ said...

อย่างน้อยเจ้าหมาก้อเป็นเพื่อนแท้ที่ดีที่สุดในยามที่เราไม่มีใคร จริงมั้ยค่ะ

 

Post a Comment

<< Home